LÀM SAO ĐỂ NGƯNG NẶN MỤN?

LÀM SAO ĐỂ NGƯNG NẶN MỤN - SERUM DR.AN+


Serum Dr.An+ Đặc Trị Mụn

Bị mụn không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nó còn gây sưng đau và khó chịu.

Bạn luôn muốn sờ tay lên mặt để nặn, cấu, cậy nốt mụn. Tuy nhiên nặn mụn khiến da bị tổn thương, là một trong những nguyên nhân khiến mụn bám dai dẳng. Đối với mụn viêm, mụn nhọt, việc nặn mụn thậm chí còn gây ra vết thương hở và nhiễm trùng.

                                  Nặn mụn là thói quen của nhiều người khi bị mụn

Vậy làm sao để ngăn nặn mụn??

1. Sử dụng kem trị mụn hay miếng dán mụn

   Hãy bôi Serum Dr.An+ lên vùng da bị mụn sáng và tối để nhắc nhở bản thân không được nặn. Chúng hoạt động bằng cách hút khô tất cả những dịch nhờn từ trong mụn, từ đó giúp cho mụn khô đầu và lành nhanh hơn. Nhưng đó không phải là hiệu quả duy nhất mà nó mang lại. Khi có một miếng dán che đi vết mụn  hiển nhiên bạn sẽ không thể nào nặn mụn được nữa. Vì vậy, với những bạn có mụn sưng đỏ, mụn mủ thì đây thực sự là cách tốt nhất để ngừng đưa tay sờ lên mụn!
                        Bôi serum, miếng dáng mụn là phương pháp ngăn nặn mụn hiệu quả

2. Hãy để cho đôi tay bận rộn

      Khi bàn tay chúng ta không có việc gì để làm, và trong đầu thì quẩn quanh ý nghĩ về những nốt mụn trên da, một phản ứng dễ hiểu sẽ là bạn đưa tay lên chạm vào vết mụn, hoặc thậm chí là nặn mụn. Bàn tay nhiều vi khuẩn và tác động lực quá mạnh sẽ làm thành ổ mụn bị phá hủy và vết thâm sẽ hình thành khi mụn hết. Lúc này, cách tốt nhất bạn có thể làm là ngay lập tức tìm việc gì đó cho đôi tay mình bận rộn. Sử dụng điện thoại, máy tính, tìm lấy tờ tạp chí hoặc bất cứ thứ gì bạn yêu thích để cầm lấy và không cho đôi tay mình đủ rảnh rỗi để sờ lên mặt.
3.Hình dung tới viễn cảnh đáng sợ

      Nếu như bạn không thể tìm cách kiềm chế cơ thể, hãy thử khống chế thói quen xấu này bằng trí óc và cảm xúc xem sao? Trước khi chạm tay vào vết mụn đang trồi lên ấy, hãy nghĩ rằng nếu bạn nặn mụn thì việc gì có thể xảy ra? Da sẽ chảy máu, đau rát, mụn có thể lan ra xung quanh và nảy nở ở những vùng da bên cạnh, da rất dễ để lại sẹo và đặc biệt là những vết thâm xấu xí có thể ở lại trên mặt bạn hàng năm trời. Liệu với viễn cảnh kinh khủng như vậy, bạn có còn muốn nặn mụn nữa không?

                                 Nặn mụn gây nhiễm trùng, ảnh hưởng đến tính mạng

 Hãy để cho đôi tay bận rộnng như vậy, bạn có còn muốn nặn mụn nữa không?

Bạn cũng có thể áp dụng một vài chỉnh sửa trong hành vi – giới hạn thời gian trong nhà tắm và dán những mảnh giấy note lên gương có dòng chữ “Bỏ tay xuống” hay “Không được nặn mụn”.Hay tự thưởng cho bản thân mỗi ngày không nặn mụn (nhưng đừng mua đồ ngọt nhé, nó sẽ khiến mụn trở nên tệ hơn nữa đấy)

 

Một gợi ý nữa là bạn có thể lên Youtube để xem những video nặn mụn nhằm thỏa mãn những mong muốn nặn mụn của bạn.

Trên đây là những gợi ý mà Serum Dr.An+ tổng hợp giúp bạn hạn chế nặn mụn. Hãy áp dụng và Feedback cho chúng tớ nhé.



 


Nhận xét