4 Bước Chăm Sóc Cơ Bản Cho Da Mụn

CHĂM SÓC CƠ BẢN CHO DA MỤN VỚI SERUM DR.AN+


Serum Dr.An+ Trị Mụn Hiệu Quả


      Da nhờn là do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức tiết ra nhiều dầu trên mặt. Lớp dầu nhờn kết hợp với bụi bẩn khiến cho da nhờn bị mụn nhiều hơn.

Chăm sóc da mụn đúng cách để sạch mụn, da sáng khỏe và đặc biệt là mụn không tái phát là điều cần thiết.

 Bước 1: Làm sạch da mụn

     Làm sạch là bước chăm sóc da mụn đầu tiên và rất quan trọng. Nếu da không được làm sạch gây tắc nghẽn lỗ chân lông sẽ dễ hình thành nên mụn. Do đó, hàng ngày bạn cần làm sạch da với sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt.

                          Làm sạch mặt là bước quan trọng đầu tiên trong chăm sóc da mụn

        Tẩy trang giúp lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm… Còn rửa mặt với sữa rửa mặt là bước làm sạch da chuyên sâu. Bạn thực hiện tẩy trang trước, sau đó rửa lại mặt với sữa rửa mặt. Thực hiện theo quy trình tuần tự, da bạn sẽ được làm sạch sâu, thông thoáng hơn, ngăn ngừa mụn mọc.

Khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn bạn nên chọn là loại tẩy rửa nhẹ nhàng vì quá nhiều chất tẩy rửa có thể kích hoạt da tăng sản xuất dầu nhờn hơn

Bước 2: Sử dụng toner/ nước hoa hồng

        Bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da mụn là sử dụng toner/ nước hoa hồng. Sản phẩm này có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da, giúp da mềm hơn sau khi làm sạch. Đồng thời, một số toner có khả năng se khít lỗ chân lông, hạn chế mụn hình thành. Khi chọn nước hoa hồng cho da mụn, bạn lưu ý đến thành phần sản phẩm. Không chọn các sản phẩm chứa cồn, hương liệu, thành phần gốc dầu… Bởi chúng có thể làm da bị kích ứng, tình trạng mụn càng thêm tệ hơn.

Bước 3: Dùng kem dưỡng da

       Đối với da nhờn mụn thì bạn nên ưu tiên chọn các loại kem dưỡng không chứa dầu. Nên ưu tiên các sản phẩm có chữ “FREE-Oil” trên kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và đồ trang điểm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên sản phẩm có nhãn NON-comedogenic (không gây bít lỗ chân lông) giúp giảm khả năng gây mụn.

                               Bôi kem dưỡng để cung cấp ẩm cho làn da

Bước 4: Sử dụng serum/ kem trị mụn cho da dầu mụn

      Serum/ kem trị mụn tác dụng trực tiếp lên đầu mụn, làm se đầu mụn, đẩy nhân mụn và tái tạo da mụn. Da dầu mụn và lỗ chân lông to thường đi kèm với nhau. Sử dụng serum bôi trị mụn cho da cũng có thể cải thiện lỗ chân lông to của bạn. Dù bạn khó có thể thu nhỏ lỗ chân lông như ban đầu nhưng bạn có thể khiến chúng trở nên nhỏ hơn một chút.


                                

Liên hệ để tư vấn chăm sóc miễn phí

Hotline:  0888.9599.22

Địa chỉ: 15 Dịch Vọng Hâu, Cầu Giấy, Hà Nội

 


Nhận xét